TRƯỜNG TRUNG CẤP DU LỊCH & KHÁCH SẠN
SAIGONTOURIST

Call 1800 558 827

Kinh doanh ẩm thực chưa bao giờ thôi “hot” tại Việt Nam. Nhiều năm qua, những bạn trẻ theo học ngành Quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống luôn tìm được những công việc hấp dẫn.

Ngành Quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống là học gì?

Khóa học Quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại Trường Saigontourist

 

Học quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống thường sẽ chuyên sâu về các kỹ năng và kiến thức liên quan đến hoạt động kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Các chủ đề chính trong những khóa học nghiệp vụ nhà hàng bao gồm quản lý nhà hàng, thiết kế thực đơn, tài chính, quản lý nhân viên, tiếp thị, quảng bá, kỹ năng giao tiếp, phục vụ khách hàng và quản lý chất lượng. 

Ngoài ra, học viên cũng sẽ được đào tạo về quy trình, kỹ năng thực hiện các công việc trong nhà bếp và phục vụ nhà hàng, từ chuẩn bị nguyên liệu đến chế biến,  trang trí món ăn.

Khóa học quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống giúp người học có được kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản lý và vận hành một nhà hàng hiệu quả, đảm bảo chất lượng dịch vụ, sự hài lòng cho khách hàng, giúp mang lại lợi nhuận cao.

Hiện nay, các khóa học quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại TP.HCM sẽ cung cấp cho học viên nhiều kiến thức và kỹ năng liên quan đến việc quản lý và vận hành một nhà hàng hiệu quả. Học viên sẽ được đào tạo kỹ năng quản lý, lên kế hoạch, tổ chức và điều hành một nhà hàng, bao gồm quản lý tài chính, quản lý nhân sự, quản lý vật tư, quản lý khách hàng và quản lý chất lượng.

Các khóa học sẽ giúp người học biết thiết kế thực đơn cho nhà hàng. Cụ thể, học viên sẽ được đào tạo cách lên ý tưởng và thiết kế thực đơn phù hợp với mục tiêu kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và phù hợp với ngân sách của nhà hàng.

Về các kỹ năng mềm, học viên sẽ được đào tạo kỹ năng giao tiếp, cách tương tác với khách hàng và cách xử lý các tình huống khó khăn khi phục vụ khách hàng. Học viên sẽ được đào tạo cách quảng bá, tiếp thị sản phẩm của nhà hàng để thu hút khách hàng qua một loạt các chiến lược khác nhau.

Người học quản lý nhà hàng cũng cần biết nấu ăn. Học viên sẽ được đào tạo kỹ năng nấu ăn chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong việc chuẩn bị, chế biến và trang trí các món ăn. Ngoài ra, các bạn sẽ nắm vững cách quản lý chất lượng, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo chất lượng cho khách hàng.

Tùy vào chương trình và mục tiêu của từng khóa học, các nội dung cụ thể có thể khác nhau. Tuy nhiên, các kiến thức và kỹ năng trên đây là những yếu tố quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ khóa học quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống nào.

Bạn có thể làm gì sau khóa học quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống?

Khóa học Quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại Trường Saigontourist

 

Việc học quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống cung cấp cho học viên một loạt các kỹ năng cần thiết để làm việc trong ngành dịch vụ ăn uống, do đó các bạn sau khi tốt nghiệp có thể tìm được công việc trong các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và ở hầu hết các cơ sở kinh doanh ẩm thực. 

Công việc khá đa dạng, có thể bao gồm quản lý nhà hàng, phục vụ, đầu bếp, quản lý thực đơn, quản lý chi phí, chăm sóc khách hàng,... Các học viên cũng có thể tìm thấy nhiều cơ hội khác như trở thành nhà tư vấn thực phẩm hoặc đầu bếp cá nhân. Tiềm năng nghề nghiệp trong ngành dịch vụ ăn uống là rất phong phú và có thể phát triển theo nhiều hướng trong tương lai.

Lộ trình nghề nghiệp sau khi hoàn thành khóa học quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống

Khóa học Quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại Trường Saigontourist

 

Lộ trình thăng tiến sau khi học các khóa nghiệp vụ nhà hàng phụ thuộc vào mục tiêu nghề nghiệp của từng học viên và sự tận tâm, cố gắng của họ. Lộ trình này đòi hỏi năng lực, tâm huyết và nỗ lực của từng học viên. Việc thực tập và tích lũy kinh nghiệm là rất quan trọng.

Dưới đây là một số lộ trình thăng tiến phổ biến mà nhiều học viên thường theo đuổi:

1. Phục vụ: từ vị trí phục vụ cơ bản, học viên có thể thăng tiến lên trở thành phục vụ chuyên nghiệp, quản lý phục vụ, quản lý nhà hàng hoặc quản lý sự kiện.

2. Bếp: từ vị trí bếp cơ bản, học viên có thể trở thành phụ bếp trưởng, đầu bếp trưởng, quản lý nhà hàng hoặc chuyên viên cấp cao. 

3. Quản lý nhà hàng: học viên có thể bắt đầu từ vị trí quản lý phòng bếp hoặc quản lý phục vụ và tiến lên các vị trí quản lý nhà hàng, quản lý thực đơn hoặc giám đốc điều hành.

Nếu học viên quan tâm đến lĩnh vực khách sạn, họ có thể tiếp tục học hỏi về quản lý khách sạn, quản lý sự kiện, quản lý buồng phòng hoặc quản lý chất lượng. Thậm chí, nếu học viên có tinh thần khởi nghiệp, họ có thể sử dụng kỹ năng và kiến thức của mình để mở một cơ sở ăn uống của riêng mình.

Học quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại Trường Saigontourist

- Ngành học Quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống  thuộc hệ đào tạo Trung cấp với thời gian đào tạo: 

01 năm (Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp Trung cấp trở lên)

02 năm (Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THCS trở lên)

Khai giảng 04 đợt/ năm. Người học có thể đăng ký xét tuyển và làm thủ tục nhập học trực tuyến ngay qua cổng thông tin xét tuyển: Tại đây

- Học viên được đào tạo thực hành chuyên ngành trên môi trường sát thực tế. Nhà trường có nhà hàng thực hành thực tế, các phòng thực hành phục vụ, ẩm thực, tiệc, pha chế,... được đầu tư trang thiết bị hiện đại. Nguyên liệu thực hành được trường chuẩn bị sẵn trước các buổi học thực hành. Sau khi tốt nghiệp ngành học, học viên sẽ đi làm ngay tại môi trường thực tế ở các nhà hàng, khách sạn trong và ngoài hệ thống Saigontourist Group. 

- Xem thông tin chi tiết chương trình đào tạo ngành Quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống  theo link sau

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

BỘ PHẬN TƯ VẤN TUYỂN SINH – TRƯỜNG SAIGONTOURIST

Điện thoại: 028.38442238 – 1800558827 (miễn phí)

Zalo: 0917954778

Facebook: https://www.facebook.com/sthc.edu.vn

Email: tuyensinh@sthc.edu.vn

 

0/5 (0 votes)
Liên Hệ