MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
1. Kiến thức:
+ Trình bày được những kiến thức cơ bản về tổng quan về ngành khách sạn;
+ Mô tả được hệ thống các sản phẩm, dịch vụ tại nơi làm việc.
+ Trình bày được cơ cấu tổ chức, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn; mối quan hệ giữa các bộ phận trong khách sạn và đề xuất được các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn;
+ Mô tả được các quy trình nghiệp vụ cơ bản của khách sạn: nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ phòng, nghiệp vụ nhà hàng;
+ Liệt kê được các loại trang thiết bị, dụng cụ chủ yếu tại khách sạn và công dụng của chúng;
+ Trình bày được tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ khách sạn và cách thức đánh giá chất lượng;
2. Kỹ năng:
+ Thực hiện được quy trình nghiệp vụ tại bộ phận lễ tân, nhà hàng, buồng/phòng;
+ Xử lý được các tình huống cơ bản trong quá trình làm việc;
+ Thực hiện đúng các quy định về an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường.
+ Giao tiếp tốt với khách hàng, phù hợp với yêu cầu phục vụ khách tại tất cả các vị trí của các bộ phận trong khách sạn như: bộ phận lễ tân, bộ phận buồng, nhà hàng hoặc bộ phận yến tiệc, hội nghị - hội thảo;
+ Chăm sóc khách hàng và giải quyết phàn nàn của khách hàng có hiệu quả;
+ Sử dụng đúng, an toàn các loại trang thiết bị khách sạn;
+ Thực hiện đúng quy trình phục vụ khách hàng tại các vị trí công việc của bộ phận lễ tân, Buồng, nhà hàng hoặc khu vực hội nghị, hội thảo theo tiêu chuẩn của khách sạn;
+ Lập được các loại báo cáo, soạn thảo được văn bản đối nội, hợp đồng thông dụng của khách sạn - nhà hàng;
3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm
+ Học viên có tinh thần làm việc nghiêm túc, tính kỷ luật, sáng tạo trong công việc;
+ Cẩn thận, tỉ mỉ, thao tác nhanh khi thực hiện các kỹ năng;
+ Không ngừng học tập nâng cao trình độ để đáp ứng nhu cầu của nghề;
+ Yêu ngành, yêu nghề, thái độ học tập tích cực.
Chương trình đào tạo của khóa học Quản lý Nhà hàng - Khách sạn
Mô đun 01: Quản trị nhân sự
Mô đun 02: Quản lý thức uống
Mô đun 03: Quản lý tiệc và hội nghị
Mô đun 04: Quản lý thực phẩm
Mô đun 05: Quản lý bộ phận tiếp tân
Mô đun 06: Quản lý bộ phận phòng
Mô đun 07: Marketing du lịch
Mô đun 08: Quản trị tài chính
Mô đun 09: Kỹ năng huấn luyện
Mô đun 10: Quản trị nhà hàng- khách sạn