MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
1. Kiến thức:
+ Trình bày được những kiến thức cơ bản về tổng quan về ngành khách sạn;
+ Mô tả được hệ thống các sản phẩm, dịch vụ tại nơi làm việc.
+ Phân tích được các qui trình nghiệp vụ lễ tân, nhà hàng, buồng/phòng và mô tả được mối quan hệ các bộ phận trong khách sạn.
2. Kỹ năng:
+ Thực hiện được quy trình nghiệp vụ tại bộ phận lễ tân, nhà hàng, buồng/phòng;
+ Xử lý được các tình huống cơ bản trong quá trình làm việc;
+ Giao tiếp được bằng ngoại ngữ trong phạm vi giao tiếp thông thường và theo yêu cầu của vị trí công việc;
+ Thực hiện đúng các quy định về an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường.
3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm:
+ Học viên có tinh thần làm việc nghiêm túc, tính kỷ luật, sáng tạo trong công việc;
+ Cẩn thận, tỉ mỉ, thao tác nhanh khi thực hiện các kỹ năng;
+ Không ngừng học tập nâng cao trình độ để đáp ứng nhu cầu của nghề;
+ Yêu ngành, yêu nghề, thái độ học tập tích cực.
Chương trình đào tạo của khóa học Nghiệp vụ Nhà hàng - Khách sạn
NGHIỆP VỤ LỄ TÂN
- Giới thiệu ngành nghề khách sạn (Introduction to the Hotel Indusrty)
- Các loại hình khách sạn (Hotel Types)
- Cơ cấu tổ chức khách sạn (Hotel Organization)
- Cơ cấu tổ chức bộ phận tiền sảnh (Front Office Organization)
- Chuẩn bị trước khi vào ca (Preparation Before Work)
- Kỹ năng Giao tiếp (Communication Skills)
- Kỹ năng sử dụng điện thoại (Telephone Skills)
- Đặt phòng trước (Advance Reservations)
- Thủ tục đăng ký khách lưu trú (Check-in & Registration)
- Giải quyết than phiền (Handling Complaints)
- Thủ tục thanh toán khách trả phòng (Check-out & Cashiering)
NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG
- Tổng quan về nhà hàng
- Đội ngũ phục vụ
- Trang thiết bị, dụng cụ trong nhà hàng
- Trải khăn bàn – Thay khăn bàn- Xếp khăn ăn
- Bưng khay
- Vệ sinh và an toàn nơi làm việc
- Bày bàn ăn Âu theo thực đơn chọn món
- Bày bàn ăn Âu theo thực đơn đặt trước
- Bày bàn ăn Á
- Tập quán ăn uống Phương Tây – Thực đơn và các bữa ăn hằng ngày
- Ghi nhận yêu cầu ăn uống của khách
- Quy trình phục vụ ăn uống
- Phục vụ rượu vang cho khách ngồi tại bàn ăn
- Phục vụ bữa ăn của khách: bưng từng dĩa
- Phục vụ bữa ăn của khách sử dụng muỗng, nĩa phục vụ – Phục vụ món xúp (hình thức silver service)
- Thu dọn bữa ăn của khách
NGHIỆP VỤ BUỒNG/ PHÒNG
- Cơ cấu tổ chức bộ phận phòng
- Chuẩn bị làm việc
- Quy trình vệ sinh phòng trống bẩn (VD)
- Xử lý tài sản thất lạc và tìm thấy tại khách sạn
- Kiểm tra bảo dưỡng
- Dịch vụ ăn uống tại phòng cho khách
- Các phương pháp làm vệ sinh
- Quy trình làm giường
- Vệ sinh phòng tắm
- Sử dụng máy hút bụi
- An toàn trong công việc
- Dịch vụ chỉnh trang phòng buổi tối
- Dịch vụ cắm hoa
- Dịch vụ giặt ủi cho khách
- Xử lý khách than phiền
- Quản lý chìa khoá
- Kết thúc ca làm việc
Cơ hội nghề nghiệp của Khóa học Nghiệp vụ Nhà hàng - Khách sạn
Sau khi tốt nghiệp, người học có khả năng làm việc ở vị trí như:
- Nhân viên lễ tân;
- Nhân viên nhà hàng;
- Nhân viên buồng/phòng trong khách sạn hoặc các cơ sở tương đương;
Có khả năng làm việc trong môi trường không quen thuộc với chỉ dẫn của người hướng dẫn;
Xxử lý một số tình huống nghiệp vụ cơ bản trong quá trình làm việc;
Có khả năng tự đánh giá kết quả của nhiệm vụ được giao.
Hình ảnh của Khóa học Nghiệp vụ Nhà hàng - Khách sạn