Kiến thức đạt được sau khi học khóa Quản lý khách sạn:
+ Trình bày được những kiến thức cơ bản về tổng quan về ngành khách sạn;
+ Mô tả được hệ thống các sản phẩm, dịch vụ tại nơi làm việc.
+ Trình bày được cơ cấu tổ chức, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn; mối quan hệ giữa các bộ phận trong khách sạn và đề xuất được các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn;
+ Mô tả được các quy trình nghiệp vụ cơ bản của khách sạn: nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ phòng, nghiệp vụ nhà hàng;
+ Liệt kê được các loại trang thiết bị, dụng cụ chủ yếu tại khách sạn và công dụng của chúng;
+ Trình bày được tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ khách sạn và cách thức đánh giá chất lượng;
Kỹ năng đạt được sau khi học khóa Quản lý khách sạn:
+ Thực hiện được quy trình nghiệp vụ tại bộ phận lễ tân, nhà hàng, buồng/phòng;
+ Xử lý được các tình huống cơ bản trong quá trình làm việc;
+ Thực hiện đúng các quy định về an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường.
+ Giao tiếp tốt với khách hàng, phù hợp với yêu cầu phục vụ khách tại tất cả các vị trí của các bộ phận trong khách sạn như: bộ phận lễ tân, bộ phận buồng, nhà hàng hoặc bộ phận yến tiệc, hội nghị - hội thảo;
+ Chăm sóc khách hàng và giải quyết phàn nàn của khách hàng có hiệu quả;
+ Sử dụng đúng, an toàn các loại trang thiết bị khách sạn;
+ Thực hiện đúng quy trình phục vụ khách hàng tại các vị trí công việc của bộ phận lễ tân, Buồng, nhà hàng theo tiêu chuẩn của khách sạn;
+ Lập được các loại báo cáo, soạn thảo được văn bản đối nội, hợp đồng thông dụng của khách sạn;