TRƯỜNG TRUNG CẤP DU LỊCH & KHÁCH SẠN
SAIGONTOURIST

Call 1800 558 827

NGÀNH QUẢN LÝ VÀ KINH DOANH KHÁCH SẠN

⭐ Tên nghề: Quản lý và kinh doanh khách sạn
⭐ Trình độ đào tạo: Trung cấp
⭐ Thời gian: 01 năm (Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp Trung cấp trở lên)
⭐ Thời gian: 02 năm (Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THCS trở lên)
⭐ Bằng cấp: Bằng trung cấp

Quản lý và kinh doanh khách sạn trình độ trung cấp là ngành, nghề quản lý trực tiếp, hàng ngày các bộ phận trực tiếp và gián tiếp phục vụ khách du lịch trong khách sạn như: buồng, lễ tân, nhà hàng, chế biến món ăn, kế toán, kinh doanh - tiếp thị, nhân sự, an ninh, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu bậc 4 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.

Để hành nghề, người lao động phải có sức khỏe tốt, có ngoại hình phù hợp, đạo đức nghề nghiệp tốt, có đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề đáp ứng với vị trí công việc. Ngoài ra, cần phải thường xuyên học tập để nâng cao khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, mở rộng kiến thức xã hội; rèn luyện tính cẩn thận, chi tiết, rõ ràng; xây dựng ý thức nghề và sự say mê nghề.

Đăng ký xét tuyển
NGÀNH QUẢN LÝ VÀ KINH DOANH KHÁCH SẠN
Tại sao nên học Quản lý và kinh doanh Khách sạn tại Trường Saigontourist?

Tại sao nên học Quản lý và kinh doanh Khách sạn tại Trường Saigontourist?

- Thí sinh tốt nghiệp THCS học tiếp lên trung cấp tại Trường Saigontourist được cấp bù học phí theo nghị định 81/2021/NĐ-CP.

- Phòng học được trang bị 100% máy lạnh. Thiết bị giảng dạy, học tập hiện đại theo chuẩn quốc tế.

- Hơn 70% thời gian đào tạo trong chương trình học ngành Hướng dẫn du lịch là thực hành.

- Giáo viên giảng dạy giàu kinh nghiệm, đã và đang làm việc tại các nhà hàng/khách sạn nỗi tiếng trong nước và quốc tế, được tu nghiệp chuyên môn tại nước ngoài.

- Bằng cấp của Trường Saigontourist có giá trị trong nước và quốc tế.

- Học viên được hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp. Trường có cổng thông tin việc làm giúp gắn kết học viên với doanh nghiệp tuyển dụng, học viên có thể lựa chọn nơi thực tập và làm việc.

- Sau khi tốt nghiệp học viên được học liên thông lên Cao đẳng, Đại học ngay tại trường.

Mục tiêu đào tạo của ngành Quản lý và kinh doanh khách sạn

1. Kiến thức

- Trình bày được các kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật và văn hóa xã hội phù hợp với chuyên ngành như: Luật Du lịch, Luật Bảo vệ môi trường, pháp luật trong kinh doanh, Luật Kinh tế...;

- Trình bày được những hiểu biết khái quát về ngành du lịch, tổng quan về du lịch và khách sạn nhà hàng;

- Mô tả được vị trí, vai trò của lĩnh vực khách sạn - nhà hàng trong ngành Du lịch và đặc trưng của hoạt động và tác động của khách sạn - nhà hàng về mặt kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường;

- Trình bày được cơ cấu tổ chức, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn; mối quan hệ giữa các bộ phận trong khách sạn và đề xuất được các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn;

- Trình bày được nguyên lý, quy trình quản trị nói chung, quản trị quá trình điều hành khách sạn;

- Mô tả được các quy trình nghiệp vụ cơ bản của khách sạn: nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ phòng, nghiệp vụ nhà hàng, pha chế thức uống và chế biến món ăn...;

- Liệt kê được các loại trang thiết bị, dụng cụ chủ yếu tại khách sạn và công dụng của chúng;

- Trình bày được tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ khách sạn và cách thức đánh giá chất lượng;

- Trình được các nguyên tắc bảo đảm an ninh, an toàn, giải thích được lý do phải tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn trong khách sạn để nhận diện được các nguy cơ và biện pháp phòng ngừa;

- Trình bày được những kiến thức cơ bản về chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật, quốc phòng an ninh, giáo dục thể chất theo quy định.

2. Kỹ năng

- Giao tiếp tốt với khách hàng, phù hợp với yêu cầu phục vụ khách tại tất cả các vị trí của các bộ phận trong khách sạn như: bộ phận lễ tân, bộ phận buồng, nhà hàng hoặc bộ phận yến tiệc, hội nghị - hội thảo;

- Chăm sóc khách hàng và giải quyết phàn nàn của khách hàng có hiệu quả;

- Sử dụng đúng, an toàn các loại trang thiết bị khách sạn;

- Thực hiện đúng quy trình phục vụ khách hàng tại các vị trí công việc của bộ phận lễ tân, Buồng, nhà hàng hoặc khu vực hội nghị, hội thảo theo tiêu chuẩn của khách sạn;

- Lập được các loại báo cáo, soạn thảo được văn bản đối nội, hợp đồng thông dụng của khách sạn - nhà hàng;

- Ứng dụng được phần mềm quản trị khách sạn trong công việc hàng ngày;

- Sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định; khai thác, xử lý, ứng dụng công nghệ thông tin trong một số công việc chuyên môn của ngành, nghề;

- Sử dụng được ngoại ngữ cơ bản, đạt bậc 1/6 trong Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam, ứng dụng được ngoại ngữ vào một số công việc chuyên môn của ngành, nghề.

3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm

- Có ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc;

- Tôn trọng các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp;

- Thân thiện, cởi mở, sẵn sàng phục vụ và bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng khách du lịch;

- Có tinh thần hợp tác làm việc nhóm; thiện chí trong tiếp nhận ý kiến và giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công việc;

- Có ý thức tự học, tự bồi dưỡng, trau dồi kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thích ứng với sự phát triển của thực tiễn trong lĩnh vực hoạt động dịch vụ du lịch;

- Có ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng, bảo quản tài sản trong quá trình tác nghiệp.

Chương trình đào tạo ngành Quản lý và kinh doanh khách sạn

I.  Mô đun/ Môn học chung 

  1. Chính trị
  2. Pháp luật 
  3. Giáo dục thể chất 
  4. Giáo dục quốc phòng và An ninh
  5. Tin học 
  6. Anh văn giao tiếp 

II. Mô đun/ Môn học cơ sở 

  1. Tổng quan du lịch
  2. Kỹ năng giao tiếp
  3. Marketing
  4. Nghiệp vụ thanh toán
  5. Quản trị nhân sự
  6. Anh văn chuyên ngành
  7. Cơ sở văn hóa Việt Nam

III. Mô đun/ Môn học chuyên môn ngành nghề 

  1. Nghiệp vụ nhà hàng
  2. Tổng quan lễ tân khách sạn
  3. Kỹ năng nhận đặt phòng
  4. Nghiệp vụ phục vụ khách tại quầy lễ tân
  5. Nghiệp vụ buồng phòng
  6. Phục vụ các khu vực công cộng
  7. Kỹ năng giám sát khách sạn
  8. Thực tập tốt nghiệp

IV. Chuyên đề bắt buộc

  1. Môi trường và bảo vệ môi trường
  2. Kiến tập tại khách sạn, resort, khu du lịch

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp người học có năng lực đáp ứng các yêu cầu tại các vị trí việc làm của ngành, nghề bao gồm:

- Lễ tân;

- Buồng;

- Nhà hàng;

- Kinh doanh - tiếp thị;

- An ninh.

Đăng ký tư vấn

Hotline: 1800558827

Thời gian xét tuyển và khai giảng

Đăng ký xét tuyển: Từ ngày 01/01/2024 đến 31/10/2024

Xét tuyển Online:

Thí sinh đăng ký xét tuyển online. Trường nhận được thông tin hồ sơ, tiến hành xét tuyển => báo kết quả => Thí sinh làm thủ tục nhập học.

Thời gian khai giảng:

- Đợt 1: Ngày 03/06/2024

- Đợt 2: Ngày 06/09/2024

- Đợt 3: Ngày 01/11/2024

Hình ảnh lớp Quản lý và kinh doanh khách sạn

Giảng viên giảng dạy

TRƯỞNG BỘ MÔN NHÀ HÀNG
TRƯỞNG BỘ MÔN HOUSEKEEPING
TRƯỞNG BỘ MÔN TIẾP TÂN
GIÁO VIÊN CHUYÊN NGÀNH LỄ TÂN KHÁCH SẠN
GIÁO VIÊN CHUYÊN NGÀNH LỄ TÂN KHÁCH SẠN
GIÁO VIÊN CHUYÊN NGÀNH LỄ TÂN KHÁCH SẠN
GIÁO VIÊN CHUYÊN NGÀNH LỄ TÂN KHÁCH SẠN
GIÁO VIÊN CHUYÊN NGÀNH LỄ TÂN KHÁCH SẠN
GIÁO VIÊN CHUYÊN NGÀNH LỄ TÂN KHÁCH SẠN
GIÁO VIÊN BỘ MÔN HOUSEKEEPING
GIÁO VIÊN BỘ MÔN HOUSEKEEPING
GIÁO VIÊN BỘ MÔN HOUSEKEEPING
GIÁO VIÊN BỘ MÔN NHÀ HÀNG
GIÁO VIÊN BỘ MÔN NHÀ HÀNG
GIÁO VIÊN BỘ MÔN NHÀ HÀNG
GIÁO VIÊN BỘ MÔN HOUSEKEEPING
4.8/5 (160 votes)
Liên Hệ