TRƯỜNG TRUNG CẤP DU LỊCH & KHÁCH SẠN
SAIGONTOURIST

Call 1800 558 827

BEO là 1 thuật ngữ được dùng nhiều nhất trong nhà hàng - khách sạn vậy hôm nay hãy cùng Trường Saigontourist tìm hiểu BEO là gì nhé.

BEO là gì?

BEO là thuật ngữ viết tắt của tiếng anh Banquet (tiệc) Event (sự  kiện) Odrer (đơn hàng) chúng ta có thể dịch là “sự kiện tiệc được đặt trước”.

Khi khách đến nhà hàng - khách sạn đặt tiệc cho cá nhân hoặc cơ quan của họ, khách đã cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà hàng - khách sạn về các yêu cầu của khách kể cả tiền đặt cọc thì người phụ trách của thông tin tiệc đó sẽ tiến hành thành lập BEO gửi cho các bộ phận liên quan trực tiếp hay gián tiếp của bộ phận đó trong hệ thống nhà hàng khách sạn.

Vai trò quan trọng của BEO là gì?

Media/1_STHCHOME/FolderFunc/202401/Images/vai-tro-quan-trong-cua-beo-la-gi-20240104084320-e.jpg

BEO (Banquet Event Order) rất quan trọng khi nói quyết định thành công hay không của 1 bữa tiệc. BEO chứa nhiều thông tin quan trọng chi tiết như: lịch trình, bố trí phòng, các yêu cầu sắp xếp bàn tiệc về đồ ăn thức uống. Các yêu cầu đặc biệt của khách thì BEO phải hiển thị rõ ràng chi tiết cho từng bộ phận có liên quan để bộ phận khác thực hiện đúng đủ theo BEO đảm bảo sự suôn sẻ hài hoà trong quá trình diễn ra tiệc.

Không những thế BEO còn là công cụ quản lý chi phí, thể hiện rõ ràng của nhà hàng - khách sạn đến khách hàng từ lúc nhận thông tin từ khách, lập kế hoạch tổ chức đến quản lý chi phí.

Ai là người tạo BEO?

Thông thường người lập BEO là người nhận thông tin của khách là chuyên viên của bộ phân tiệc, chuyên viên tổ chức sự kiện họ làm việc chặt chẽ chính với bộ phận bếp và bộ phận nhà hàng, cung cấp âm thanh ánh sáng, hình ảnh công nghệ, bộ phận an ninh.

Yêu cầu BEO logic dễ hiểu cho các bộ phận có liên quan, ngay cả khi khách có thay đổi yêu cầu thì ngay lập tức thông báo các bộ phận để kịp thời chỉnh lại cho các bộ phận có liên quan biết.

Thông tin sự kiện

Media/1_STHCHOME/FolderFunc/202401/Images/thong-tin-su-kien-20240104084445-e.jpg

BEO ghi tên khách, địa chỉ và số điện thoại liên lạc, tính chất của buổi tiệc, ngày giờ đặt tiệc, thời gian bắt đầu và kết thúc, các thông tin và sự kiện liên quan đến chủ đề chính của buổi tiệc đó.

Bộ phận an ninh

BEO thể hiện rõ ràng để bộ phận An ninh của khách sạn hướng dẫn khách tiệc để xe đúng nơi quy định, hướng dẫn sảnh tiệc để khách đi đúng đảm bảo an ninh an toàn cho khách trước trong và sau khi diễn ra sự kiện.

Bố trí phòng và sắp xếp

BEO Bộ phận nhà hàng sẽ sắp xếp tiệc bàn tròn, dài, rạp hát….theo yêu cầu của chủ tiệc theo tính chất và ý nghĩa của buổi tiệc đó. Ví dụ: tiệc thôi nôi thì phải chuẩn bị nhiều ghế trẻ em,…  m thanh ánh sáng, clip chiếu trước, trong và sau sự kiện.

Yêu cầu về thức ăn, đồ uống và các yêu cầu đặc biệt

Media/1_STHCHOME/FolderFunc/202401/Images/yeu-cau-ve-thuc-an-do-uong-va-cac-yeu-cau-dac-biet-20240104084828-e.jpg

Mỗi khách đặt tiệc là 1 văn hoá vùng miền cách sống và phong tục tập quán khác nhau nên khẩu vị khác nhau, do đó bộ phận bếp phải biết để chế biến cho phù hợp với yêu cầu của khách ví dụ: tiệc của người miền Bắc không nêm đường, nhóm khách đạo tin lành không ăn huyết…

Các điều khoản thanh toán

BEO phải ghi rõ yêu cầu thanh toán của buổi tiệc có đặt cọc trước bao nhiêu số còn lại thanh toán bằng hình thức nào, chuyển khoản, tiền mặt hay quét thẻ. Thông tin cụ thể về việc xuất hoá đơn để bộ phận kế toán chuẩn bị trước cho khách nhằm cho khách biết không phải đợi lâu khi tiệc kết thúc.

Kết luận

Nếu bạn muốn học ngành quản lý nhà hàng hay chuẩn bị làm quản lý nhà hàng thì đây là tài liệu quan trọng BEO là vô cùng hữu ích với các bạn, này nay không phải riêng nhà hàng khách sạn mới thiết lập BEO mà trong các trường học và các công ty cũng thiết lập BEO cho các sự kiện riêng của công ty họ mà họ tổ chức.
 

0/5 (0 votes)
Liên Hệ