TRƯỜNG TRUNG CẤP DU LỊCH & KHÁCH SẠN
SAIGONTOURIST

Call 1800 558 827

Với những bạn trẻ muốn bước vào làm việc trong lĩnh vực du lịch và khách sạn, việc nắm vững những nghiệp vụ nhà hàng khách sạn là vô cùng cần thiết.

Dưới đây là những điều bạn nên biết về nghiệp vụ nhà hàng khách sạn, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn là gì?

Media/1_STHCHOME/FolderFunc/202303/Images/nghiep-vu-nha-hang-khach-san-la-gi-20230320100150-e.jpg

 

Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn là một lĩnh vực đòi hỏi vận dụng nhiều kỹ năng để quản lý và vận hành hiệu quả các hoạt động của khách sạn và nhà hàng. Công việc bao gồm 2 mảng chuyên môn trong nhà hàng và khách sạn.

Ở mảng chuyên môn nhà hàng, công việc của vị trí quản lý thường bao gồm hỗ trợ lên thực đơn, đặt mục tiêu doanh thu, quán xuyến thực phẩm và chất lượng món ăn cũng như quy trình phục vụ…

Ở mảng chuyên môn quản lý khách sạn, những người chịu trách nhiệm sẽ phải biết cách quản lý tài chính, lập kế hoạch và tổ chức công việc, quản lý nhân viên, đối tác và khách hàng.

Với cả 2 mảng, mục đích cuối cùng là giúp cho nhà hàng, khách sạn được vận hành một cách trơn tru và hiệu quả nhất.

Các nghiệp vụ trong nhà hàng khách sạn

Lễ tân nhà hàng khách sạn

Lễ tân nhà hàng khách sạn là một nghiệp vụ quan trọng trong ngành du lịch và khách sạn. Khi sở hữu nghiệp vụ này, bạn cần biết cách đảm bảo khách hàng được đón tiếp một cách chuyên nghiệp và thân thiện.

Các nghiệp vụ nhà hàng khách sạn

Đồng thời, bạn có thể giải đáp các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng cũng như điều phối các dịch vụ trong khách sạn.

 Phục vụ nhà hàng

Việc phục vụ nhà hàng đòi hỏi bạn cần biết cách sắp xếp các hoạt động và quy trình trong nhà hàng nhằm đảm bảo sự hài lòng của thực khách khi sử dụng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng. Bạn cũng phải nắm vững các chuẩn mực để thể hiện sự lịch sự và thân thiện, biết hướng dẫn, tư vấn, đề xuất món ăn, và đảm bảo món ăn được phục vụ kịp giờ và đúng chất lượng.

Quản lý nhà hàng

Một trong những công việc quan trọng là quản lý nhân sự, bao gồm tuyển dụng, đào tạo, phát triển và quản lý nhân viên trong nhà hàng khách sạn để đảm bảo nhân viên làm việc hiệu quả, đạt được mục tiêu chung.

Người quản lý nhà hàng cũng phải biết cách quản lý tài chính, bao gồm quản lý ngân sách, kế hoạch chi tiêu, theo dõi doanh thu và chi phí của nhà hàng khách sạn.

Các kỹ năng cần thiết cho nghiệp vụ nhà hàng khách sạn

Kỹ năng giao tiếp và tư vấn khách hàng

Đây là một trong những tố chất quan trọng nhất trong nghiệp vụ nhà hàng khách sạn, bởi vì khách hàng thường đánh giá chất lượng dịch vụ dựa trên cách nhân viên giao tiếp và tư vấn.

Đặc biệt, bạn cần có khả năng lắng nghe, hiểu ý kiến của khách hàng, giúp họ cảm thấy được quan tâm. Bạn cũng cần có kỹ năng trò chuyện, hiểu rõ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, giá cả và các chính sách dành cho khách của nhà hàng, khách sạn.

Kỹ năng làm việc đội nhóm

Các kỹ năng cần thiết cho nghiệp vụ nhà hàng khách sạn

Đây là một kỹ năng quan trọng bởi để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, các thành viên trong nhà hàng khách sạn phải làm việc cùng nhau hiệu quả.

Người quản lý đội nhóm cần có khả năng truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và hiệu quả, để đảm bảo mọi người trong nhóm hiểu và có thể thực hiện công việc của mình đúng cách. Ngoài ra, họ cần khả năng phân công công việc hợp lý, dựa trên khả năng và kinh nghiệm từng người.

Kỹ năng phát triển và thúc đẩy bán hàng

Trong nghiệp vụ nhà hàng khách sạn, kỹ năng bán hàng là rất quan trọng để thu hút khách hàng và tăng doanh thu. Nhân viên nhà hàng khách sạn cần biết cách thương lượng và đưa ra những lời đề nghị phù hợp để giúp khách hàng đồng ý mua sản phẩm hoặc dịch vụ…

Kỹ năng sắp xếp và quản lý thời gian

Bạn cần biết ưu tiên công việc quan trọng và ưu tiên hoàn thành các công việc có thời hạn gấp. Bạn cần biết cách phải chia nhỏ công việc thành các phần nhỏ hơn, dễ quản lý và hoàn thành một cách nhanh chóng hơn.

Cơ hội nghề nghiệp

Học nghiệp vụ nhà hàng khách sạn là một lĩnh vực đang được quan tâm tại Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh ngành du lịch đang phát triển mạnh mẽ. Với việc học nghiệp vụ nhà hàng khách sạn, bạn sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Trong thời gian gần đây, nhu cầu về ngành nhà hàng và khách sạn tại Việt Nam đã tăng đáng kể, do đó, nhu cầu về nhân sự có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực này cũng ngày càng cao. Vì vậy, khi bạn đã hoàn thành khóa học nghiệp vụ nhà hàng khách sạn và có chứng chỉ hợp lệ, bạn sẽ có nhiều cơ hội để thăng tiến trong ngành nghề.

Cơ hội nghề nghiệp

Bạn có thể bắt đầu từ vị trí tiếp tân, lễ tân, phục vụ, quản lý nhà hàng hoặc khách sạn, v.v. Ngoài ra, nếu bạn muốn khởi nghiệp, bạn có thể mở một nhà hàng hoặc khách sạn riêng của mình.

Hơn nữa, việc học nghiệp vụ nhà hàng khách sạn cũng mở ra nhiều cơ hội làm việc tại các khách sạn và nhà hàng sang trọng, được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và chất lượng sản phẩm.

Với nhu cầu ngày càng tăng của ngành du lịch, học nghiệp vụ nhà hàng khách sạn sẽ là lựa chọn thích hợp cho những ai muốn có một cơ hội nghề nghiệp tốt trong ngành này.

Kết luận

Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong ngành du lịch và dịch vụ nói chung.

Để trở thành một nhân viên xuất sắc trong lĩnh vực này, không chỉ cần có kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn phải sở hữu những kỹ năng mềm tốt. Bên cạnh đó, với sự phát triển không ngừng của ngành du lịch, cơ hội nghề nghiệp cũng rộng mở hơn bao giờ hết. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Theo dõi ngay website Trường Saigontourist để có thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn nhé!


0/5 (0 votes)
Liên Hệ